roomautoparts.com
พูด-คุย => พูด-คุย => Mercedes-Benz => ข้อความที่เริ่มโดย: volvo960 ที่ กรกฎาคม 30, 2025, 11:03:10 PM
-
วันนี้ 24 ก.ค. 68 เข้ามา Service 3 รายการ
1. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันซุปเปอร์ชาร์จ (Mobil Jet Oil II USA) 128023 km ไม่เคยเปลี่ยนตั้งแต่ป้ายแดง หัวน็อตตื้นยังไม่เคยหมุน ไม่บิ่น น้ำมันดำ+เหม็นแรงมาก กลิ่นคล้ายๆ เหล้าต้ม เหลือ 50cc ดูดออกเติมกลับใช้ 80cc พอเริ่มล้นขันสกรูหมุนปิดเป็นอันเสร็จ เสียงที่ได้ค่อนข้างเงียบกว่าเดิมมาก ***ตัวนี้ต้องใช้น้ำมันเฉพาะทางทนแรงเสียดสีสูงเท่านั้น และใช้เครื่องมือหมุนสกรูเฉพาะทางเช่นกัน ไม่งั้นหัวรูดเสีย ถึงขั้นต้องยกลงตอก***
2. เปลี่ยนสายพานหน้าเครื่อง (Made in UK) 128023 km เนื่องจากช่วงที่ถอดท่อกรองอากาศออกตัวสายมีปริ 1 จุด เช็คประวัติเปลี่ยนล่าสุด 8 มี.ค. 62 111125 km ใช้มาแล้ว 6 ปีกว่า 16898 km ได้เวลา
3. เปลี่ยนตะแกรงช่องลมกันชนหน้า ตัวนี้นำอะไหล่มาเอง ปลดกิ๊บล็อคอย่างเดียว ไม่ต้องตัดรีเวทดึงซับออก ให้เสยจากด้านล่างขึ้นใส่ได้เลย หาด้ามไม้ค้อนหนุนกิีบล็อคแต่ละตัว ตบเข้าได้เลยจนกว่ากิ๊บล็อคจะเข้าครบทุกตัว
หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
- ลิ้งค์ VDO ใน FB (https://www.facebook.com/share/v/1FFnr34HSk/)
---------------------------------------------------------
วันนี้มา Service เปลี่ยนถ่ายน้ำมัน Supercharge W203 C230K AV FL 05 ไม่เคยเปลี่ยนตั้งแต่ป้ายแดง น็อตไม่ขยับ ดำ+เหม็นแรงมาก กลิ่นคล้ายเหล้าต้ม เหลือประมาณ 50cc ดูดออกเติมกลับใช้ 80cc หลังเปลี่ยนเงียบกริ๊บ / สายพานหน้าเครื่อง / ตะแกรงช่องลมกันชนหน้า กว่าจะเปลี่ยนเสร็จเย่อกันพอควร
---------------------------------------------------------
#รูมออโต้พาร์ท #บอร์ดอะไหล่รถยนต์ #RoomAutoparts #RAP #เบนซ์ตาถั่ว #M271 #W203 #C230K #Avantgarde #Facelift #Kompressor #AMG #MobilJetOil #น้ำมันซุปเปอร์ชาร์จ #Supercharge #สายพานหน้าเครื่อง #ตะแกรงช่องลมกันชนหน้า
-
นำภาพที่เก็บน้ำมัน Supercharge เมื่อถอดออกมาแล้วจะเห็นว่ามูเล่ย์ปั่นเฟืองใบพัดด้านในด้วยความเร็วรอบที่สูง น้ำมันที่ใช้ไปนานๆ แสนโล++ จะเกิดการไหม้ ดำ หาย มีกลิ่นเหม็นรุนแรง น้ำมันที่นำมาใช้ควรเป็นเกรดเฉพาะทางเท่านั้น สามารถทนแรงเสียดสีในความร้อนที่สูงได้ กรณีถอดล้างคราบตะกรันทั้งระบบน้ำมันจะใช้อยู่ที่ประมาณ 125cc +- ได้ครับ