ผู้เขียน หัวข้อ: v70 อาการเพลาขับดังล้อหน้า ช่วงเลี้ยว ออกตัว และเบรค สั่นสะท้านขณะใช้ความเร็ว  (อ่าน 15124 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1529
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
อาการ : วิ่งทางตรงใช้ความเร็วที่ 80-100 ก็จะเริ่มมีอาการสั่นเข้ามาถึงพวงมาลัยคนขับ ถ้าปล่อยคันเร่งออกช่วงความเร็วเดียวกันก็จะไม่สั่น แต่ถ้าแตะคันเร่งอีกครั้งก็จะสั่นเหมือนเดิม อาการอื่นนอกจากนี้ก็จะมีเสียงดัง "กึก" ทั้งขณะออกตัว ช่วงเลี้ยว และเบรค ถึงแม้ว่าได้เปลี่ยนยางถ่วงล้อตั้งศูนย์ ยางเบ้าโช๊ค+ยางกันกระแทก ยางแท่นเครื่อง และบูชลูกหมาก-ปีกนกมาใหม่แล้วก็ตาม แต่ถ้าวิ่งความเร็วต่ำกว่า หรือสูงกว่านี้ไม่เป็นนะครับ

สาเหตุ :
- กรณีสั่นที่ความเร็วใดความเร็วหนึ่ง น้อย หรือมากกว่านี้ไม่เป็น เบื้องต้นให้เช็คลูกปืนล้อ ยาง ถ่วงล้อ และตั้งศูนย์ก่อน
- ถัดมาเช็คบูชลูกหมาก-ปีกนก ยางรองแท่นเครื่อง และแท่นเกียร์
- กรณีสั่นสะท้านจนเข้ามาถึงคนขับ และมีอาการดัง "กึก" ขณะเลี้ยวสุด หรือเบรค ส่วนใหญ่มาจากเพลาขับ(ด้านขวา ลูกปืนด้านในแตก / เพลาหัวในที่ติดกับเกียร์) สามารถถอดซ่อม หรือเปลี่ยนใหม่ได้ แนะนำให้ซ่อมทั้งเส้นเลยจะดีกว่า
- ธเนศยนต์ และ ต.เหรียญชัย แท้ตัวซ้าย 15,380.- ส่วนตัวขวาอยู่ที่ 17,245.- เป็นราคาตีเทิร์นซากเก่า ต้องถอดของเก่าเพื่อมาแลกเปลี่ยนซื้อของใหม่ไปครับ

- สุดท้ายมาจบแอสโก้ ออโต้คาร์ (aasko auto car) ซ.สวรรค์วิถี ถ.สุทธิสารวินิจฉัย มาถึง 8.00 น. เสร็จ 12.00 น.พอดี อยู่ดูตั้งแต่ต้นจนจบ ตอนรื้อกับใส่ใช้เวลาแปปเดียว แต่ตอนประกอบหัวเพลาทั้งเส้นจุดนี้ต่อข้างจะใช้เวลานานหน่อยครับ ช่างจะเช็คของเก่าอย่างละเอียดทั้งเส้นไม่ว่าจะหัวเพลา ก้าน ยางถ่วง ฟันเฟือง ยอย ลูกปืน(เปลี่ยนใช้ใหญ่ขึ้นนิดนึงประมาณ 0.5 มิล) จารบี ยางหุ้มเพลา แหวนรัด ฯลฯ ทำเองหมดจบทุกขั้นตอน ที่นี่จะทำแต่เพลาขับหน้าโดยเฉพาะ ทุกรุ่น ทั้งยุโรป และญี่ปุ่น ส่งตามศูนย์ และอู่ทั่วประเทศ หัวบิ้วหรือโอเวอร์ฮอล(ของแท้) ข้างละ 5,900.- หัวใหม่(ของสิงคโปร์) ข้างละ 6,400.- ค่าแรงข้างละ 300.-(ปกติไม่ได้รับเปลี่ยน นอกจากลูกค้าไม่ได้ผ่านศูนย์ หรืออู่มา) รับประกัน 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และสามารถนำบิลใบเสร็จไปหักลดหย่อนได้ด้วยครับ ***เห็นช่างแจ้งว่า รุ่น xc 90 และรถที่ขับ 4 จะทำยากกว่ารุ่นอื่นๆ เพราะเพลา และก้านใหญ่ ตอนรื้อ ถอดประกอบ และใส่จะทำยากกว่าปกติครับ***

หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
- ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง : อาการยางหุ้มเพลาตัวในล้อฝั่งขวาขาด จารบีทะลักไหลกระเด็นเต็มซุ้ม volvo v70




วอลโว่, volvo, 850, s60, c70, s70, v70, xc70, s80, อาการสั่นที่ 100, หัวเพลาตัวในติดเครื่อง, ตุ๊กตาเพลากลาง, เพลาตัวกลาง, เพลาหลวม, หัวเพลาตัวใน, ตัวติดเกียร์, หัวเพลาเทียบยี่ห้อ gsp อเมริกา, หรือยี่ห้อ mettali อิตาลี, ของแท้ขายทั้งเพลา, หรือทั้งเส้น, 1 ข้างมี 2 หัว, ตัวนอกกับตัวใน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2019, 05:01:00 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

ติดตามสมาชิกที่ให้ Thank You ไปยังโพสต์ของคุณ:


volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1529
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
ซีลเพลาขับ 850 csv xc70 ตัวนี้ดูเหมือนไม่มีอะไรแต่ถ้าช่างไม่ชำนาญ อาจส่งผลให้ซีลพลิก หรือวิ่งเข้าไปด้านในได้ หากถอดไม่ถูกวิธีอาจส่งผลให้ลวดสปริงในซีลเสียหายกักรูดน้ำมันเกียร์ไม่อยู่ รวมไปถึงใส่ผิดด้านด้วยเช่นกัน การใส่ซีลจะต้องหันด้านที่เป็นโลหะออก ทาน้ำมันบางๆ ที่ขอบซีล พื้นผิวต้องสะอาด ตอกซีลให้ตรงเสมอขอบ ห้ามเหลือบเด็ดขาด ค่อยๆ ใส่เพลาขับให้ตรงเข้าล็อค ซีลที่ใช้ควรเป็นของแท้เท่านั้น และที่สำคัญอย่าลืมตรวจเช็คผิวแกนภายในว่าเป็นตามมดหรือไม่ เพราะถ้าหากเป็นตามดอาจถึงขั้นยกเกียร์เลยก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2019, 05:35:49 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

26 เม.ย. 2024
01:49
Today : 5355
Total : 43627987
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved