แปลงหม้อลมเบรค Nissan Cefiro A32, 200SX, Skyline, Big M, Terrano, Cedric, Toyota Mark II, Crown, Supra, Mitsubishi, Honda Accord ใส่วอลโว่ 24 74 76 94 96 S90 ได้ เบรคดีกว่าเดิม นุ่ม เบาแรง ประหยัดค่าใช้จ่าย อายุการใช้งานนาน
หมายเหตุ :
- สำหรับเคสนี้ในภาพเป็น 740 หน้าแว่น ได้นำเอาหม้อลมเบรค 2 ชั้นของนิสสันเซฟิโร่ มือ 2 เชียงกงมาใช้ มีการะตะไบฐานยึดน็อตกับขาแม่ปั๊มใหม่ที่ผนังห้องเครื่อง ปัจจุบันใช้งานมาเข้าปีที่ 6 แล้วครับ
- อาการของหม้อลมเบรครั่ว ณ ขณะสตาร์ทรถ คือ ได้ยินเสียงลม เบรคแข็ง(หม้อลมเสีย) หากเหยียบแล้วเบรคจม ลื่น ย้ำเบรคบ่อย(แม่ปั๊มเสีย) ***วิธีเช็คให้ถอดสายเข้าหม้อลมเบรคออกแล้วสังเกตลมดูด โดยติดเครื่องยนต์แล้วลองเอาอุ้งมือปิดปากท่อดูว่ามีแรงดูดไหม(ถ้าไม่มีให้เช็คสายอาจรั่วได้) ถ้ามีแรงดูดให้เสียบสายกลับเข้าที่เบรคต้องยุบตัวลง***
- แนะนำหม้อลมเบรคชั้นครึ่งกำลังดี ส่วนรูน็อตยึด+ขาแม่ปั๊มที่ผนังห้องเครื่องอาจต้องแปลงหรือเจาะเพิ่มเล็กน้อยเพื่อยึดติดทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหม้อลมเบรคที่นำมาใช้ ***ถ้าไม่ต้องการเจาะรูผนังห้องเครื่องก็สามารถทำอะแด็ปเตอร์ให้ตรงรูเดิมได้ครับ***
- หม้อลมเบรค 2 ชั้น ถ้าเบรคกะทันหันอาจทำให้ล็อคล้อ รถสบัดได้ ต้องค่อยๆ ชะลอแตะเบรคครับ
- สำหรับรถที่มีระบบ ABS หลังจากเปลี่ยนหม้อลมเบรคเรียบร้อยแล้วจะไม่ส่งผลกระทบกับส่วนนี้ เนื่องจากจะทำงานสัมพันธ์กันกับแม่ปั๊มหลังหม้อลมครับ
แปลงหม้อลมเบรควอลโว่, หม้อลมเบรก volvo, แม่ปั๊มเบรก, Master Cylinder, เบรคลื่น, เบรกแข็ง, ย้ำเบรคบ่อย, เสียงลมเบรค, อะแดปเตอร์หม้อลมเบรค, หม้อลม 1 ชั้น, หม้อลมชั้นครึ่ง, หม้อลม 2 ชั้น, หม้อลมเบรคทดแทน, เปลี่ยนชุดซ่อมหม้อลมแม่ปั๊มไม่หาย, หม้อลมรั่ว, หม้อลมเบรกไม่เก็บลม, แปลงหม้อลมญี่ปุ่นใส่วอลโว่