ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้เอาค่าตัวของท่อน้ำฮีทเตอร์ กับท่อน้ำบน v70 มาให้ดูกันครับเห็นแล้วต้อง ฮืม!  (อ่าน 11112 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1533
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
ท่อยางฮีทเตอร์ของเดิมติดรถมามีรอยน้ำยาหล่อเย็นรั่วซึมบริเวณจุดต่อเข้ากับตัวเครื่อง สังเกตได้จากสีบริเวณใกล้เคียงจะเห็นได้ชัดเจน ทำให้น้ำในหม้อพักน้ำหาย ท่อยางบวม ปากท่อที่ต่อเข้ากับตัวเครื่องผิวด้านในร่วนมีเศษสนิมเกาะจับ(เคยลองตัดปากท่อออก ทาซิลิโคนแล้วเอาไม่อยู่ครับ) ส่วนท่อน้ำบนก็มีอาการแบบเดียวกัน หลังเก็บข้อมูลวางแผนการซ่อม ตัดสินใจเปลี่ยนใช้ของใหม่แท้ ไม่ตัดฮีทเตอร์ต่อวน ด้วยเหตุผลสั้นๆ คือ ทนทาน เปลี่ยนแล้วจบ และรักรถครับ ส่วนระบบฮีทเตอร์ถ้าไม่จำเป็นไม่แนะนำให้ตัดออกนะครับ ตัวนี้จะช่วยเรื่องควบคุมระบบตัดต่อการทำงานของคอมแอร์(แทนเทอร์โมสตัท) ปรับลดอุณหภูมิภายในตู้ไม่ให้เย็นจัดจนเป็นน้ำแข็ง รักษาสมดุล ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งกลางวัน และกลางคืนครับ

วิธีการถอด : ระบายน้ำหล่อเย็นออกเก็บไว้(กรองก่อนใส่กลับ) ---> ถอดจากด้านบนง่ายสุด ปลดปลั๊กแอร์โฟร์+ชุดหม้อกรองอากาศออก(ส่วนท่ออากาศที่ต่อเข้าเทอร์โบจะล้วงยากนิดนึง พื้นที่ค่อนข้างแคบ) ---> ถอดปากท่อน้ำล่างที่ขวางออก ---> คลายน็อต+บีบคลิปล็อคท่อน้ำฮีทเตอร์ "ตัวบน" ค่อยๆ ขยับออก ---> คลายน็อต+บีบคลิปล็อคท่อน้ำฮีทเตอร์ "ตัวล่าง" แล้วค่อยๆ ขยับออกเช่นกัน ***ท่อน้ำบนถอดเปลี่ยนเองได้ไม่ยากครับ หันท่อ+ปรับตำแหน่งให้ถูกด้านเป็นอันใช้ได้ ส่วนเหล็กรัดถ้าตัวไหนบิดเบี้ยว แนะนำให้เปลี่ยนใหม่ทีเดียวเลยครับ***

หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
- ค่าตัวท่อยางน้ำฮีทเตอร์แท้ volvo 2 เส้น(เข้า+ออก) 6,000 + ท่อน้ำบนแท้ volvo รวมเหล็กรัดสแตนเลส 1,300 รวมเป็นเงิน 7,300.- ***ขนาดซื้อของเปลี่ยนเองนะครับราคายังแรงขนาดนี้ ถ้าให้อู่เปลี่ยนด้วยแล้วมีแตะๆ หลักหมื่นได้ แต่ถ้าเทียบกับอายุการใช้งานแล้วถือว่าคุ้มค่ามากครับ อย่างน้อยมี 5-10 ปี++***

- คลิปล็อค + ซีลโอริงสามารถใช้ของเดิมได้ครับ ระมัดระวังอย่าทำให้เสียหาย หรือหาย เพราะค่าตัวชุดนี้อยู่ที่ประมาณ 2,000 ไม่มีแยกขาย และซีลโอริงไม่เหมือนซีลทั่วไปที่ขายตามท้องตลาดครับ

cr : v70 ตัดฮีทเตอร์ต่อท่อวน มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร มาดูกันครับ




วอลโว่, volvo, 850, c70, s70, v70, xc70, ท่อบวม, ท่อเสื่อมสภาพ, น้ำรั่วซึม, น้ำหาย, ผิวท่อด้านในร่วน, สนิมเกาะจับ, เปลี่ยนสายฮีทเตอร์, ท่อน้ำฮีตเตอร์, ท่อยาง heater, ท่อน้ำบน, ของแท้วอลโว่, อายุการใช้งาน, ราคา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2018, 08:27:16 AM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1533
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 05, 2018, 10:33:51 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

15 พ.ค. 2024
13:24
Today : 57273
Total : 44812597
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved