ผู้เขียน หัวข้อ: โคโรน่าหน้ายักษ์ ซีลรั่วน้ำมันเข้าเบ้าหัวเทียนล้างขันย้ำช่วยได้รอบนิ่งดีขึ้น  (อ่าน 11812 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1533
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=26P7HofYidA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=26P7HofYidA</a>

เพิ่งได้รถมาไม่แพงเป็นของญาติๆ กันในซอย เจ้าของเดิมใช้งานประจำ วิ่งกรุงเทพฯ-ประจวบฯ บ้าง เคยใช้น้ำมันได้ปัจจุบันวิ่งแต่แก๊ส ไมล์ 32xxxx เครื่องยังแน่นอยู่ สภาพโดยรวมถือว่า ok สามารถใช้งานต่อได้เลย วันนี้ได้ลองถอดหัวเทียนมาให้ได้ดูกันว่าสภาพโดยรวมเป็นอย่างไร หัวเทียนเดิมติดรถที่ใช้เป็นของ Denso K16R-U11 ตอนถอดหลังจากคลายหัวเทียนออกแล้วต้องใช้ลวดงอปลายดึงขึ้นมาครับ เพราะช่องใส่หัวเทียนจะเอียงเฉียงเข้าด้านในจะมองยากนิดนึง หันหน้าเข้าหาเครื่องนับจากซ้ายมาขวาสูบที่ 1 2 3 และ 4 ตามลำดับ

สูบที่ 1 : จากภาพจะเห็นว่าเมื่อนำหัวเทียนขึ้นมาแล้ว น้ำมันค่อนข้างเยิ้มเต็มหัวเทียน ซีลสูบนี้น่าจะใกล้ไปแล้ว
สูบที่ 2-4 : ถึงแม้ว่าที่สายสวมหัวเทียนจะมีคราบน้ำมันบ้าง ยางสวมหัวเทียนที่ 4 ขาดบ้าง แต่น้ำมันก็ยังไม่ไหลลงมาเหมือนกับสูบที่ 1 โดยรวมถือว่า ok

เช็ดน้ำมันในช่องใส่+สายหัวหัวเทียนให้สะอาด ล้างหัวเทียน ขันย้ำฝาครอบวาล์วบริเวณช่องเบ้าหัวเทียนทั้ง 4 ให้แน่นขึ้นจะช่วยลดการซึมไหลของน้ำมันเครื่องได้ จุดระเบิดง่าย รอบนิ่งดีขึ้นกว่าเดิม




โตโยต้า โคโรน่า, toyota corona, หน้ายักษ์ 89-93, หน้ายิ้ม 92-94, แป๊ะยิ้ม, เครื่อง 2000, เกียร์ธรรมดา, เกียร์กระปุก, ใช้ทนไม่จุกจิก, อะไหล่หาง่ายไม่แพง, ซีลฝาครอบวาล์ว, ซีลเบ้าหัวเทียน, น้ำมันเข้าหัวเทียน, สตาร์ทเอื่อย, สตาร์ทยาก, ฝาครอบวาล์วเยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2016, 10:10:46 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

07 พ.ค. 2024
09:04
Today : 13794
Total : 44034256
เพื่อหลีกเลี่ยงการโดนลบกระทู้ ขอให้สมาชิกทุกท่าน โพสหรือตั้งกระทู้ให้ตรงตามหมวดหมู่ด้วยครับ
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved