ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบโซลินอยด์ชดเชยรอบแอร์ มิร่า ED10  (อ่าน 14000 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1529
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
ทดสอบโซลินอยด์ชดเชยรอบแอร์ มิร่า ED10
« เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2017, 11:25:37 AM »
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=GTjYHe8dexQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=GTjYHe8dexQ</a>

หน้าที่หลักคือเมื่อเปิดแอร์โซลินอยด์จะดูดอากาศเข้ามาที่คาร์บูเพื่อดึงรอบเครื่องให้สูงขึ้นขณะแอร์ทำงาน และปิดเมื่อแอร์ตัด รอบเครื่องก็จะกลับมาปกติเหมือนเดิมสลับกันไปอย่างนี้ตลอด หากโซลินอยด์ไม่ทำงาน หรือต่อสายแวคคั่มผิดเมื่อเปิดแอร์รอบเครื่องก็จะตก และเบาดับได้ครับ เนื่องจากไม่มีตัวชดเชยรอบ อีกตัวที่สำคัญจะเป็นโซลินอยด์ฟ้าดำอยู่ข้างๆ กรองอากาศมีหน้าที่ระบายไอเบนซินในห้องคาร์บูไม่ให้หนาแน่นมากจนเกินไปป้องกันลูกลอยค้าง สตาร์ทติดง่ายไม่ลากรอบยาว และช่วยตัดโซลินอยด์ป้องกันคอมแอร์พังขณะเร่งรอบสูงๆ ครับ

หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***




ไดฮัทสุ, Daihatsu, มิร่า มิ้น, mira mint, L80, ED10, P4, โซลินอยด์แอร์, ตัวชดเชยรอบแอร์, โซลินอยด์วาล์ว, ชดเชยรอบเดินเบา, โซลินอยด์คาร์บู, คาร์บิว, ห้องคาร์บู, ตัวระบายไอเบนซิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2017, 07:51:19 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

29 เม.ย. 2024
22:39
Today : 28396
Total : 43746105
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved