ผู้เขียน หัวข้อ: diy ลองหัดเปลี่ยนแผงรังผึ้งแอร์หน้ารถ(คอยล์ร้อนรั่ว) ทำเองได้ประหยัดไม่ยากครับ  (อ่าน 39479 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1529
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=AFsGgM5gZB4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=AFsGgM5gZB4</a>

อาการ : นั่งหลายคนแล้วแอร์ไม่เย็น, ไม่สู้แดด, จอดรถติดไฟแดงรู้สึกอบอ้าว, แอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง

สาเหตุ : ที่มุมซ้ายล่างแผงคอยล์ร้อนตอนได้รถมา(พ.ค.56) จะเห็นเหมือนรอยคราบน้ำมันบางๆ เป็นวงๆ เล็กๆ 1 จุด(ถ้าเปิดแฟลชถ่ายภาพจะเห็นชัดครับ) แต่ก็ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ ผ่านมา 2 ปี 6 เดือน เพิ่งมาออกอาการ 6 เดือนให้หลัง ตอนนี้แอร์ไม่เย็นแล้วครับ จุดที่คอยล์ร้อนรั่วตอนนี้ชุ่มไปด้วยคราบน้ำมัน ขยายวงกว้างมากขึ้น สรุปน้ำยาแอร์หมดเกลี้ยงครับ

วิธีแก้ไข
1 มาร์คจุดตำแหน่งที่สามารถขยับได้ เช่น น็อตยึดตำแหน่งไฟหน้า แผงปิดด้านบน ตัวล็อคฝากระโปรง และพัดลม

2 รื้อกระจังหน้า ขาล็อคหม้อน้ำ พัดลม แผงปิดบน แผ่นปิดช่องลมข้างซ้ายขวา กรอบช่องลมประกบระหว่างคอยล์ร้อนกับหม้อน้ำ และแผ่นปิดช่องลมซ้าย+หูลากขวาใต้กันชนเพื่อสะดวกต่อการทำงาน

3 สังเกตุข้อต่อน้ำยาขาเข้า(หัวหมุนเป็นแฟลร์ตัวเมียใช้ประแจเบอร์ 22 มาจากคอมแอร์)-ออก(เป็นแฟลร์ตัวเมียใช้ประแจเบอร์ 19 ไปไดเออร์) ของเดิมจะอยู่มุมซ้ายล่างทั้งหมด ส่วนของใหม่น้ำยาขาเข้าอยู่ตำแหน่งเดียวกันเป็นแฟลร์ตัวเมียใหญ่กว่าเดิมใช้ประแจเบอร์ 24 ส่วนน้ำยาขาออกจะอยู่มุมขวาล่าง(เป็นข้อต่อหัวแปะ r134a ขนาดกลาง ปาก 15 มิล)
   3.1 ของเดิม ต่อจากคอมฯ(hi) ---> ผ่านแปป ---> ท่ออ่อน ---> แปป ---> จึงเข้าแผงคอยล์ร้อน ---> ขาออกผ่านแปป ---> ไดเออร์ ---> คอยล์เย็น(low)
   3.2 ความต้องการ ฝั่งขาเข้าใช้หัวเป็นแฟลร์ตัวเมีย 24 ผ่านสายอ่อน 1/2 เข้าหัวอัดตัวผู้ 19 ไปเข้าชุดข้อต่อเดิมแฟลร์ตัวเมีย 22 ส่วนฝั่งขาออกเป็นหัวแปะ r134a 15 มิล ผ่านสายอ่อนเข้าหัวเป็นแฟลร์ตัวเมีย 19 ไปเข้าชุดข้อต่อเดิมหัวอัดตัวผู้ 16

4 คลายน็อต 22 ฝั่งขาเข้าได้แล้ว ส่วนน็อต 19 ฝั่งขาออกใช้วิธีตัดแปปเนื่องจากอยู่ใกล้ชุดเซ็นเซอร์แล้วหมุนตาม จากนั้นถอดแผงคอยล์ร้อนออกมา ของใครรังผึ้งหม้อน้ำ+ออยล์เกียร์สกปรกล้างทำความสะอาดทีเดียวเลยครับ

5 ใส่แผงคอยล์ร้อนตัวใหม่ลงไป ให้ใส่จากด้านบนเอียงขวา แล้วค่อยมาซ้าย(ระวังเหล็กยึดฐานไปโดนรังผึ้งหม้อน้ำนะครับ) เสียบฐานเหล็กให้ตรงรู ปรับตำแหน่งจนกว่าจะเข้าที่จากนั้นใส่กรอบช่องลมประกบระหว่างคอยล์ร้อนกับหม้อน้ำลงไป

6 ถอดชุดท่อของเดิมออก วัดข้อต่อหัวท้าย+ระยะจุดเชื่อมต่อสายอ่อน หรือท่อแปปต้องเผื่อมุมหักหลบต่างๆ ไว้ด้วยครับ ลองเอาลวด หรือไม้แขวนเสื้อมาดัดหลบมุมก่อนใช้จริงก็ได้ครับ ของผมใช้เป็นสายอ่อน 2 เส้น เส้นแรกขาเข้า 50 ซม. เส้นที่สองขาออก 50 ซม. ครับ

7 ส่งรายละเอียดสายที่ต้องการให้กับร้านขายอะไหล่แอร์โดยตรงตัดสายเข้าหัวให้ครับตามภาพ จะได้คุณภาพ ราคาถูกกว่าเท่าตัว ไม่ต้องเสียเวลาไปที่ร้านเอง รอรับ ems อย่างเดียวครับ แต่ต้องมั่นใจเรื่องสาย เข้าหัว และข้อต่อเท่านั้นนะครับ หากใครไม่มั่นใจแนะนำไปที่ร้านซ่อมแอร์เอง ราคาจะสูงกว่าแต่ชัวร์ครับ ตอนสั่งของระบุตามนี้
  7.1 สายอ่อนเส้นแรก 1/2 เป็นตัว C หัวเข้าหากัน ยาว 50 ซม.
        หัว (เป็นข้องอ 90 หันลง) : ต้องการเป็นแฟลร์เกลียวตัวเมีย เพื่อไปเข้าตัวผู้ที่แผงคอยล์ร้อนวัดขนาดปากได้ 22 มิล หรือเทียบประแจเบอร์ 24
        ท้าย (เป็นข้องอ 90) : ต้องการเป็นหัวอัดตัวผู้เทียบปะแจเบอร์ 19  เพื่อไปต่อเข้ากับชุดเดิมที่เป็นแฟลร์เกลียวตัวเมียเทียบประแจเบอร์ 22
   7.2 *สายอ่อนเส้นที่สอง ยาว 50 ซม.
         หัว (เป็นข้องอ 90 หันขึ้น) : ต้องการเป็นหัวแปะ r134a 15 มิล เข้าที่แผงคอยล์ร้อน
         ท้าย (เป็นข้อตรง) : ต้องการเป็นแฟลร์เกลียวตัวเมียเทียบปะแจเบอร์ 19 เพื่อไปต่อเข้ากับชุดเดิมที่เป็นหัวอัดตัวผู้เทียบประแจเบอร์ 16


8 หลังจากได้สายเรียบร้อยแล้วก็ใช้เทปพันที่เกลียวทุกจุดก่อนขันพอตึงมือ พร้อมเติมน้ำมันคอมที่ขาดลงไปที่คอมแอร์หากของใครดำแนะนำให้ร้านแอร์ไล่เปลี่ยนถ่ายของใหม่ พร้อมแว็กเติมน้ำยาแอร์เลยครับ กลับมาก็ประกอบส่วนที่เหลือกลับเข้าที่เป็นอันเสร็จขั้นตอนครับ

หมายเหตุ
- เทคนิคคือหาคอยล์ร้อนตรงรุ่นเทียบหรือแท้มือสองก็ได้ สังเกตุข้อต่อขาเข้า-ขาออกว่าเป็นแบบไหน และจะไปเชื่อมข้อต่อของเดิมเป็นแบบไหน แล้วหาซื้อสายอ่อน หรือแปปพร้อมเข้าหัวมาใส่ หลักการมีแค่นี้ครับ สาย หรือแปปเข้าหัวที่จะซื้อถ้าไม่แน่ใจให้ขับรถไปที่ร้านอะไหล่แอร์เลยครับ เพราะข้อตรง ข้องอ หัว เกลียว โอริงมีหลายเบอร์ หรือถ่ายภาพจุดเชื่อมต่อข้อต่อให้เห็นเกลียวนอก-ใน ซีล เทียบเบอร์เวอร์เนีย หรือประแจให้ชัดเจนครับ

- อยู่ใน 960 วาง j เป็นคอยล์ร้อนเดิมติดรถแท้ volvo 3537069 4299 usa ใช้น้ำยาแอร์ r134a ส่วนคอมเป็นของ nd denso 10pa r134a

- คอยล์ร้อนตัวใหม่เป็นของเทียบทำในไทย ตรงรุ่นแบบเว้ารองรับน้ำยา r134a ความถี่ของคลีบใกล้เคียงของเดิม ส่วนปลั๊กเซ็นเซอร์ทั้ง 3 ตัวจะถูกตัดออกไปไม่ได้ใช้ครับ ***เกลียวตัวผู้ฝั่งขาเข้าใช้เวอร์เนียวัดได้ 22 มิล เทียบประแจเบอร์ 24 ครับ***

- *ข้อต่อหัว-ท้ายที่จะเข้าสายอ่อนต้องต้องรู้ขนาดให้ชันเจน หากไม่แน่ใจ ตอนสั่งตัดสายอาจทำให้หัว-ท้ายด้านใดด้านหนึ่งเล็กไป หรือใหญ่ ไม่สามารถใช้งานได้ สาเหตุมาจากหัวทั้ง 2 ด้านขนาดไม่เท่ากัน สายที่นำใช้จะใส่พอดีกับหัวด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านหัวจะไม่พอดี  ตย. เคสนี้เส้นที่ 2 สายที่นำมาใช้จะใส่ได้แต่หัวแปะขนาด 10 มิลเท่านั้น(หัว 15 มิลจะหลวม) ส่วนท้ายที่เป็นแฟลร์ตัวเมีย 19 จะพอดีกับสายครับ วิธีแก้เพื่อให้หัวแปะใช้งานได้ คือ ตัดปากหัวแปะเดิมออกแล้วนำหัวแปะขนาด 15 มิล มาเชื่อม เพื่อต่อเข้าแผงคอยล์ร้อนใช้งานได้ตามปกติ

- พยายามลดข้อต่อให้น้อยที่สุด อย่าให้มีการเชื่อมต่อหลายจุด ลดปัญหาการรั่วซึมครับ สังเกตุแปปส่วนข้องออย่าให้หักพับ ***ห้ามมีเศษฝุ่น/อลูมิเนียมตกลงไปในท่อต่อ และท่อแผงคอยล์ร้อนเด็ดขาด เป่าหรือดูดให้เกลี้ยง***

- เพิ่มพัดลมหน้าแผงคอยล์ร้อนช่วยระบายความร้อน ลดการทำงานคอมฯ ยืดอายุ ใช้งานได้นาน แอร์เย็นเร็วขึ้น ไม่ดึงเครื่อง ช่วยประหยัดน้ำมัน และแก๊ส

- สำหรับท่านใดต้องการลากสายมาจากคอยล์เย็นเลย แล้วที่หัวได้ยิงซิลิโคนไว้หนาแน่นให้ใช้ แนกซ์ ซิลิโคน อ๊อฟ # 101 (nax silicone off) ล้างหลุดง่าย ไม่ทำลายสีรถ หาซื้อได้ที่โฮมโปร ร้านผสมสีรถยนต์ครับ

- หากไม่แว็คสูญญากาศหลังเปลี่ยนอุปกรณ์ ผลคือ จะมีความชื้นในระบบมีน้ำแข็งเกาะคอมอาจพังได้ หากน้ำมันคอมแอร์น้อยเกินไปหรือขาด ผลคือ ฉุดแรงเครื่อง คอมดัง อายุสั้น หากเติมมากเกินไปผลคือ แอร์ไม่เย็น น้ำมันเข้าไปแทนที่ส่วนผสมของน้ำยาแอร์ ปริมาณน้ำมันคอมที่เหมาะสมในระบบคือ 200 cc

- จบงานนี้ใช้งบไปเสร็จสิ้น คอยล์ร้อน 2,900 + สายอ่อนเข้าหัวท้าย 2 เส้น แท้ bridgestone 665 + หัวแปะ 15 มิล 125 + เชื่อม 100 + น้ำมันคอม r134a 110 + เติมน้ำยาแอร์ 600 = 4,500.- ***ส่วนแวคคั่ม+เติมน้ำมันคอมทำเองก่อนไปที่ร้านเติมน้ำยาแอร์ครับ ไม่งั้นโดน 800.-***

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง
- DIY เช็ค+เติมน้ำยาแอร์รถยนต์เอง มาดูกันว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง
- สรุปน้ำยาแอร์รถยนต์ R12 กับ R134a ที่ควรรู้สั้นๆ มีดังนี้
- วอลโว่ 960 เพิ่มพัดลมเป่า 14" หน้าแผงรังผึ้งแอร์ (คอยล์ร้อน)
- สรุปข้อดี-ข้อเสีย คอมแอร์รถยนต์แบบลูกสูบ vs โรตารี่ อย่างไหนดีกว่ามาดูกันครับ
- อยากรู้ไหมครับ? ว่าต้นทุนเติมน้ำยาแอร์รถยนต์ต่อครั้งเท่าไร ถ้าเราซื้อมาทำเอง




วอลโว่ 240, volvo 740, 760, 940, 960, S90, เปลี่ยนแผงคอยล์ร้อน, รังผึ้งแอร์หน้ารถ, คอนเดนเซอร์แอร์, r12, น้ำยาตัวเก่า, r134a, น้ำยาตัวใหม่, ซึม รั่ว, ถอดเปลี่ยน, แปลงคอยล์ร้อน, วิธีเปลี่ยน, ขั้นตอนการทำ, ซ่อมเอง, diy, สายอ่อน, ท่อแปปอลูมิเนียม, เข้าหัวต่อ, หัวแปะ, น้ำยาทำความสะอาดซิลิโคน, เชื่อมอลูมิเนียม, อาร์กอนไฟฟ้า, ต้นทุนเปลี่ยนแผงคอยล์ร้อนรถยนต์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2016, 04:29:08 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1529
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
ต่อครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 29, 2015, 07:12:09 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1529
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
ต่อครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2015, 08:07:42 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1529
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
ต่อครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2015, 10:15:49 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1529
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
อีก 1 จุดที่สำคัญบริเวณจุดท่อแปปพับที่ไดเออร์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2015, 02:34:10 PM »
บริเวณจุดที่พับนี้เป็นส่วนที่ต่อเข้าคอยล์เย็น low เมื่อมองจุดพับตรงๆ(แนวฉาก) อาจทำให้น้ำยาไหลเวียนภายในระบบไม่สะดวก ถ้ารื้อก็ค่อนข้างยุ่งยากพอสมควร เนื่องจากมีทั้งสายไฟ ท่อแอร์ น้ำ น้ำมัน พื้นที่แคบ ซิลิโคนที่ยิงไว้ และอาจต้องรื้อเก๊ะ ตู้แอร์ด้านในอีก อาจหมดมากกว่าเดิม ก็เลยมาวิเคราะห์ว่าก่อนหน้านี้แอร์เย็นปกติไม่มีปัญหาอะไร จุดดังกล่าวก็ไม่มีรอยรั่ว จากนั้นนำท่อแปปของเก่าที่ถอดออกมาดัดให้ตั้งฉากตามของเดิม หักให้มากกว่านิดหน่อย ลองทดสอบเป่าลมปากเข้า-ออกดูพบว่าปกติครับ ลมที่ออกไม่อั้นแต่อย่างใด ดังนั้นใช้งานได้ตามปกติครับ ไว้มีโอกาสถ้าตู้แอร์รั่วค่อยทำทีเดียวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2015, 12:58:41 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1529
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=sqedLrEskAA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=sqedLrEskAA</a>

วิธีการแวคคั่ม ใช้ปั๊มแวคคั่ม+เกจ เริ่มจาก
1. นำสายสีเหลืองต่อเข้าที่ปั๊มแวคคั่ม(อย่าลืมเปิดฝาระบายอากาศความชื้นที่ตัวเครื่องออก) นำสายสีน้ำเงินผ่านหัวต่อ R134A เข้าที่คอมแอร์เสียบลงไปเลยครับจะเข้าล็อคพอดี
2. ปิดวาล์วทั้งฝั่ง LO และ HI สังเกตุเข็มฝั่ง LO จะอยู่ที่ 0
3. เปิดเครื่องปั๊มแวคคั่ม ค่อยๆ เปิดวาล์วฝั่ง LO ไม่ต้องมาก ปั๊มจะค่อยๆ ดูดอากาศความชื้นออกจากระบบทิ้งไว้สัก 10-30 นาที เข็มจะมาที่ -30
4. จากนั้นปิดวาล์วฝั่ง LO และปิดปั๊มแวคคั่ม ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชม. สังเกตุดูที่เข็มว่าดีดขึ้นไหม ถ้าอยู่ที่เดิมแสดงว่าระบบภายในไม่มีการรั่วซึม
5. ช่วงเติมน้ำยาแอร์ให้ย้ายสายสีเหลืองมาใส่ที่ถังน้ำยาแอร์แทน เปิดวาล์วที่ถังน้ำยาแอร์ คลายหัวเกจที่สายสีเหลืองออกเล็กน้อยเพื่อไล่อากาศจากนั้นปิด และค่อยๆ เปิดวาล์วฝั่ง LO ปิด-เปิดวาล์วไปเรื่อยๆ จนกว่าน้ำยาจะเข้าไปในระดับหนึ่งก่อน จากนั้นสตาร์ทเครื่อง เปิดแอร์เบอร์แรงสุด+ดันคันเร่งจนกว่าจะได้ LO 32+- PSIG สังเกตุตาแมวต้องไม่มีฟองอากาศ ถ้ามีแสดงว่าระบบรั่วหรือน้ำยาแอร์ยังไม่เต็ม เป็นอันเสร็จขั้นตอนครับ

หมายเหตุ
- เทคนิคให้เติมน้ำมันคอมก่อนแวคคั่มเพื่อไม่ให้อากาศและความชื้นเข้าภายในระบบ โดยการหยอดน้ำมัน R134A ลงไปที่่สายสีน้ำเงินให้ได้ 20-30 CC, หรือใส่เฉพาะหัวต่อ R134A แล้วหยอดน้ำมันลงไป(อาจใช้เข็มฉีดยาเพื่อให้ได้น้ำมันตามปริมาณที่ต้องการ 1 CC = 1 ML), หรือทำเป็นสูญญากาศก่อน หมุนสายสีเหลืองที่เกจออก หงายเกจขึ้นหยอดน้ำมันลงไปพร้อมค่อยๆ เปิดวาล์วฝั่ง LO เพื่อให้น้ำมันดูดลงไปก่อนแวคใหม่อีกครั้ง, หรือใส่พร้อมตอนเติมน้ำยาแอร์ก็ได้ครับโดยหยอดเข้าที่สายสีเหลืองให้น้ำยาแอร์ดันน้ำมันเข้าคอมทีเดียว
- เคสนี้เติม 30 CC ใช้หลอดฉีดยาขนาด 5 ML ฉีด 6 ครั้งครับ โดยนำซีลโอริงมาสวมที่ปากหลอด(กันอากาศดันน้ำมันขึ้นมา) จากนั้นฉีดผ่านหัวเติม R134A กดรอบเดียวจนหมดหลอด วิธีนี้ไม่มีอากาศเข้าไปอย่างแน่นอนครับ
- ปกติต้องแวคทั้งฝั่ง LO และ HI แต่เคสนี้แวคฝั่ง LO อย่างเดียวครับ ทดสอบโดยการแวค และกดหัวเติมฝั่ง HI พบว่าอากาศก็ยังดูดปกติ แสดงว่าระบบท่อภายในถึงกันหมดครับ ไม่ต้องกลัวน้ำมันจะดูดออกมานะครับเพราะว่าตำแหน่งหัวเติมจะอยู่สูงกว่าระดับน้ำมันอยู่แล้วครับ
- ซีลยางที่หัวสายเกจหากใช้งานมานานๆ ยางอาจเสื่อมสภาพทำให้อากาศเข้าไป หรือน้ำยารั่วออกมาได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2016, 09:25:44 AM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

24 เม.ย. 2024
16:08
Today : 47053
Total : 43516358
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved