ช่วงรับรถกลับมาแรกๆ ธ.ค. 67 หน้าปัทม์แจ้งเตือนน้ำลด เซ็นเซอร์อนุกรมเดียวกัน ทั้งกระปุกพักน้ำหม้อน้ำ(ระดับน้ำปกติ) กับกระปุกฉีดกระจกหน้ารถ ลองเติมน้ำไปได้นิดเดียวพบว่าน้ำไหลลงพื้น ปกติถ้าล้นต้องล้นเกือบถึงปากที่เติม เว้นมาช่วง มี.ค. 68 ได้จังหวะช่วงเปลี่ยนเซ็นเซอร์ ABS กับล้อแม็ก จึงได้เปิดซุ้มบังโคลนหน้าซ้าย ถึงกับบางอ้อ นึกว่ากระปุกร้าวแตก สรุป
จุดที่ 1 : สายท่อน้ำไม่ได้เสียบ สังเกตว่าตำแหน่งมันเหลือบกันอยู่ จะเสียบได้ยังไง?
จุดที่ 2 : ถ้าถอดมอเตอร์ออกมาจะพบว่า จะมีลูกยาง 2 ส่วน ส่วนแรกคือที่ติดกับมอเตอร์ กับส่วนที่สองคือที่ติดกับกระปุกเป็นยางตัน รอเปิดการใช้งาน แต่ดันไปเสียบซ้อนกัน ผลคือเสียบสายท่อน้ำก็ไม่ได้ และมอเตอร์ดูดน้ำก็ไม่ได้ แถมปลั๊กเสียบเสียบลงไม่สุด ช่างที่ไหนทำเนี้ย งานชุ่ยมาก
จุดที่ 3 : ฝาปิดกระปุก(เป็นรุ่นแบบไม่มีฮิตเตอร์ Part no. 2038690208) ก็ไม่ได้ปิด ล่วงอยู่ด้านข้างกระปุกฝุ่นเกาะจับหนา ต้องเอามือล้วงกว่าจะได้
กระปุกไม่ได้ร้าว น้ำน่าจะล้นจากฝากระปุกไม่ได้ปิด หรือค้างจากสายเดิม เช็คมอเตอร์ป้อนไฟแล้วปกติ ถอดล้างประกอบกลับใช้งานได้ตามปกติ น้ำไม่รั่ว จบไปอีกเคส
---------------------------------------------------------------------
นึกว่ากระปุกร้าว สรุป 1. สายท่อน้ำไม่ได้เสียบ+เหลือบ สายไม่ถึง 2. ลูกยางกระปุกไม่ได้แกะออก เสียบซ้อน ดีมอเตอร์ไม่พัง ปลั๊กเสียบไม่สุด 3. ฝากระปุกไม่ได้ปิด หาช่างละเอียด ใส่ใจ ฝีมือดีทำยากจริงๆ
---------------------------------------------------------------------
หมายเหตุ : ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
#รูมออโต้พาร์ท #บอร์ดอะไหล่รถยนต์ #RoomAutoparts #RAP #กระปุกฉีดกระจกหน้ารถ #กระปุกฉีดน้ำไฟหน้า #เบนซ์ตาถั่ว #M271 #W203 #C230K #Avantgarde #Facelift