ผู้เขียน หัวข้อ: สายน้ำมันเกียร์ซึม 960 2J vvti  (อ่าน 11661 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1529
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
สายน้ำมันเกียร์ซึม 960 2J vvti
« เมื่อ: เมษายน 26, 2014, 03:00:27 PM »
เทคนิคการเปลี่ยนสายน้ำมันเกียร์ โดยไม่ให้น้ำมันเกียร์ไหลออกมา หรือออกมาน้อยที่สุด ดังนี้

1. เตรียมสายน้ำมันเกียร์ วัดขนาด ความยาว ให้เท่าของเดิม อาจจะเกินมานิดหน่อย เผื่อเอาไว้ทำสายอุดเสียบท่อระหว่างเปลี่ยนสาย
2. ทำสายสำหรับอุดเสียบปากท่อ 2 ชุด หัว กับท้าย สั้นกำลังดี หมุนปิดด้วยน็อตตัวผู้แบบเกลียว
3. สังเกตุจุดที่จะเปลี่ยนท่อน้ำมันเกียร์ เริ่มมีน้ำมันซึมออกมา ท่อมีรอยร้าว แข็ง และแตก จะยึดติดบนปากท่อทองเหลืองค่อนข้างแน่น อาจจะต้องใช้คัดเตอร์กรีดบริเวณปากท่อ แล้วจึงดึงขยับออกมา ช่วงระหว่างดึงท่อของเก่าออกมา ให้นำสายอุดที่เตรียมไว้เสียบเข้าไป ยกปากท่อสายที่ดึงออกให้สูงขึ้น กันน้ำมันไหลออกมา จุดปลายท่อก็ทำเช่นเดียวกัน จากนั้นจึงเปลี่ยนสายเส้นใหม่ใส่กลับ รัดด้วยแหวนขันให้แน่น ส่วนเส้นที่ 2 ก็ทำแบบเดียวเช่นกัน เป็นอันจบครับ

หมายเหตุ
- ทำเพียงคนเดียว, ออยเกียร์แยก, ท่อยางให้ใช้เกรดดีหน่อยครับ จะได้ใช้กันยาวๆ
- เตรียมรถให้พร้อม และไม่ควรสตาร์ทรถก่อนเปลี่ยน เพราะจะมีแรงดันภายในท่อ อาจทำให้น้ำมันพุ่งออกมาได้
- อะไรที่ทำเองได้ทำเถอะครับ ประหยัด ได้ความรู้ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2014, 09:22:55 AM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

27 เม.ย. 2024
16:36
Today : 23307
Total : 43686161
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved