ผู้เขียน หัวข้อ: อาการสายหัวเทียนพับ รอบสวิงขณะเครื่องเย็น ed10 มิร่ามิ้น  (อ่าน 11445 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1573
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
อาการนี้เมื่อสตาร์ทเครื่องตอนเช้ารอบจะสวิงขึ้นลงไม่มาก และเมื่อเครื่องร้อนก็จะนิ่งปกติ หรือบางครั้งก็ยังมีอาการให้เห็นอยู่ จุดที่ไล่เช็ค+เปลี่ยนแล้วมีระบบแว็คคั่ม หัวเทียน ไส้กรอง จานจ่าย รวมถึงล้างคาร์บู และนมหนูเรียบร้อยแล้วก็ยังไม่หาย แต่ยังสามารถขับ เปิดแอร์ ใช้ไฟกลางคืนได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร ทดสอบไล่ถอดหัวเทียนออกทีละหัวขณะสตาร์ทรอบก็ดรอปลงปกติตามแต่ละหัว จากนั้นจึงได้เทสสายผ่านเครื่องทดสอบกระแสไฟทีละเส้นไม่รั่ว แต่พบว่าสูบแรกซ้ายสุดกระแสไฟเดินไม่สม่ำเสมอ จึงได้ถอดสายหัวเทียนออกมาเพื่อมาวัดค่าความต้านทานอีกครั้ง

ช่วงที่ถอดสายออกมานั้นสังเกตที่สายพบว่าลักษณะสายเหมือนมีการถูกพับมาหรือกดทับมาก่อน ถ้ามองด้วยตาเปล่าจะดูเหมือนปกติ หากใช้มือบีบที่ตัวสายบริเวณจุดพับก็จะนิ่มๆ รับรู้ถึงสายด้านในได้ ลองวัดแล้วค่าไม่ขึ้นส่วนสายอื่นๆ ขึ้นปกติ เอาสายไปเทียบร้าน AT อะไหล่แถวบ้านได้มา 1 เส้น 100.- เหมือนกันแต่ยาวกว่าหน่อยตอนนี้รอบสวิงตอนเช้าหายเรียบร้อยแล้ว กว่าจะเจอเล่นเอาเหนื่อยเลยครับ

หมายเหตุ ***คลิกที่ภาพเพื่อขยาย***
- อีกวิธีที่ได้ผลในการเช็คคอยล์ และสายหัวเทียนว่ารั่วไหม? โดยการสตาร์ทเครื่องในที่มืดสนิท หากมีจุดรั่วจะเห็นกระแสไฟฟ้าได้อย่างชัดเจน+กับเสียงเหมือนขั้วช๊อตเป็นระยะๆ ครับ
- ชุดสายหัวเทียนของเดิมติดรถจากโรงงานจะเป็นยี่ห้อ sumitomo-tsh r-16 x-e




ไดฮัทสุมิร่า, daihutsu mira, มิร่า มิ้น, ed10, l80, p4, สายหัวเทียนมิร่า, สายหัวเทียนพับ, สายหัก, กดทับ, สายขาดใน, วัดค่าไม่ขึ้น, สายเสื่อม, ไฟเดินไม่สะดวก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2017, 09:31:54 AM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

 

13 ธ.ค. 2024
00:49
Today : 4759
Total : 61024818
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved