ผู้เขียน หัวข้อ: D.I.Y. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และมอเตอร์เดินเบา 1JZ GE ฝาขาว  (อ่าน 27620 ครั้ง)

volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1529
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=P4F4RoMFyPA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=P4F4RoMFyPA</a>

D.I.Y. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และมอเตอร์เดินเบา 1JZ GE ฝาขาว LPG Mixer : เริ่มจากเมื่อตอนได้รถมา อาการจะมีลักษณะรอบตก ไม่นิ่ง บางจังหวะปล่อยคันเร่งแล้วเครื่องดับ สาเหตุหลักมาจากลิ้นปีกผีเสื้อ และมอเตอร์เดินบาสกปรกมาก เกิดจากน้ำมัน แก๊ส อากาศ ความร้อนมารวมตัวกัน การเผาไหม้ และผ่านการใช้งานมานาน ทำให้เกิดคราบสีดำเหนียวเกาะบริเวณลิ้นเร่งปีกผีเสื้อ คดแผ่นโลหะที่มอเตอร์เดินเบา และภายในท่อตามจุดอากาศไหลเวียนต่างๆ ซึ่งเป็นสาเหตุอาการที่ได้กล่าวไว้เบื้องต้น

ขั้นตอนการรื้อเริ่มจาก ดึงปลั๊กมอเตอร์เดินเบา และปลั๊กมอเตอร์สำหรับตั้งสตาร์ท (สังเกตุจุดมาร์คด้วยครับ ถ้าไม่จำเป็นอย่าไปยุ่งกับมันดีที่สุด) + เอาท่อ หม้อกรองอากาศ + สายคันเร่ง + สายคิกดาวน์ + ท่อน้ำออก ---> คลายน็อตเบอร์ 12 ออก ทั้งหมด 7 ตัว หรือท่านใดจะเอาท่อร่วมไอดีออกมาล้างเลยก็ได้ครับ

ตอนล้างผมไม่ได้ล้างด้วยเบนซินน่ะครับ เพราะลองแล้วออกยากมากจริงๆ เลยเปลี่ยนมาใช้น้ำยาล้างห้องน้ำเมจิคคลีนแบบเข้มข้นจะออกง่ายกว่า + ใช้แปรงสีฟันสำหรับซอกซอนตามรูต่างๆ ขั้นตอนนี้ผมล้างกว่าจะเกลี้ยงบอกตรงๆ เลยครับว่าเป็น 10 รอบ จะเห็นได้จากภาพครับ ---> หลังจากล้างเรียบร้อยแล้วก็ตากแดด หรือเป่าลมให้แห้งสนิท หยอดน้ำมันตามจุดข้อต่อต่างๆ และประกอบกลับตามเดิม

ปล.
- ตอนล้างไม่ได้เอาขั้วแบตออกครับ

- ถ้ารถไม่ได้ติดตั้งแก๊สใช้น้ำมันอย่างเดียวจะล้างออกง่ายกว่ารถที่ติดแก๊สครับ ยิ่งใช้อย่างเดียวไม่เคยล้างเลยลองนึกสภาพดูน่ะครับว่าจะเหนียวแค่ไหน

- ท่อทางเดินน้ำให้เอาน็อตอุดไว้กันน้ำออก จะได้ไม่เสียดายน้ำยาคูแลนด์ครับ

- สำหรับปะเก็นประกบปากท่อระหว่างลิ้นปีกผีเสื้อกับท่อร่วมไอดีมันจะเป็นแผ่นเหล็กบางๆ ถ้าของท่านใดร่อนก็สามารถซื้อมาเปลี่ยนทีเดียวเลยก็ได้ครับ

- หลังจากล้างเรียบร้อยแล้วอาการดีขึ้นเห็นได้อย่างชัดเจน คือ เครื่องวอร์มกลับมาปกติ เดินเรียบ รอบนิ่ง ไม่มีอาการเครื่องดับให้เห็นอีกเลยครับ อัตราการเร่งดีขึ้นกว่าก่อนมาก และที่สำคัญช่วยประหยัดแก๊สด้วยครับ

- ระยะเวลาในการล้างครั้งต่อไป ขึ้นอยู่กับการใช้งาน อย่างผมใช้ไม่บ่อยอาทิตย์นึงใช้ 2-3 วัน 2-3 ปีล้างทีครับ และหมั่นทำความสะอาดไส้กรองอากาศอยู่เสมอครับ เพียงแค่นี้ก็อยู่กับเรายาวๆ แล้วครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 18, 2015, 06:43:30 PM โดย volvo960 »
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

ติดตามสมาชิกที่ให้ Thank You ไปยังโพสต์ของคุณ:


volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1529
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
Re: D.I.Y. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และมอเตอร์เดินเบา 1JZ GE ฝาขาว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 07:45:29 PM »
ต่อครับ
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

ติดตามสมาชิกที่ให้ Thank You ไปยังโพสต์ของคุณ:


volvo960

  • Hero Member
  • *****
  • Thank You
  • -Given: 51
  • -Receive: 41
  • กระทู้: 1529
  • Volvo 960 2JZ VVTI LPG Injection
    • ดูรายละเอียด
    • roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com
Re: D.I.Y. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และมอเตอร์เดินเบา 1JZ GE ฝาขาว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 08:04:02 PM »
อีก 1 เคสเป็นของ 2JZ GE VVTI LPG หัวฉีด ได้มีการล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และมอเตอร์เดินเบาเช่นกันครับ เอามาให้ดูกัน อันนี้มีการล้างระบบน้ำภายในเครื่องทั้งใหม่หมดครับ เนื่องจากหม้อน้ำเดิมสกปรกมากครับ สำหรับท่านใดจะลองไม่ทำเองก็ได้น่ะครับ ได้ความรู้ ประหยัดเงินด้วยครับ
ร่วมแชร์ประสบการณ์ D.I.Y. พบปะ แลกเปลี่ยน พูดคุย ซื้อขาย อะไหล่รถ รถยนต์ ทุกรุ่น ยี่ห้อได้แล้ววันนี้ที่ roomautoparts.com หรือ บอร์ดอะไหล่รถยนต์.com

ติดตามสมาชิกที่ให้ Thank You ไปยังโพสต์ของคุณ:


 

27 เม.ย. 2024
21:03
Today : 29371
Total : 43692225
roomautoparts@hotmail.com | me
2014 Room Autoparts All Rights Reserved